สำนักงาน กสทช. ภาค3
สำนักงานคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ Office of National Broadcasting and Telecommunications Commission
หน้าแรก > consumer_protection > เรามีสิทธิอะไร และ กสทช. จะส่งเสริม คุ้มครองเราอย่างไร ?
บันทึกโดย : นายณรงค์ อินสุข     หมายเลขโทรศัพท์ : 09-4630-0877 วันที่บันทึก : 06/06/2560
เรามีสิทธิอะไร และ กสทช. จะส่งเสริม คุ้มครองเราอย่างไร ?
เรามีสิทธิอะไร และ กสทช. จะส่งเสริม คุ้มครองเราอย่างไร ?

เรามีสิทธิอะไร และ กสทช. จะส่งเสริม คุ้มครองเราอย่างไร
                               
                                   เราทุกคนมีสิทธิและเสรีภาพในการสื่อสาร และย่อมได้รับการคุ้มครองในฐานะพลเมืองและฐานะผู้บริโภคสื่อวิทยุ – โทรทัศน์ ซึ่ง กสทช. ได้คำนึงถึงประชาชนในทุกมิติของการทำงาน ทั้งการออกใบอนุญาตและกำกับดูแล โดยแบ่งได้เป็น ดังนี้

ด้านที่ 1 ความเข้มแข็งและรู้เท่าทัน  มุ่งให้ประชาชนตระหนักและตื่นตัวในสิทธิของตนในฐานะพลเมืองและผู้บริโภคสื่อที่มีความเข้มแข็ง รู้เท่าทัน และมีส่วนร่วม มีการรวมตัวกันในการเฝ้าระวัง เสนอแนะ และตรวจสอบสื่อวิทยุโทรทัศน์

ด้านที่ 2 กลไกรับเรื่องร้องเรียน  มุ่งให้ประชาชนเข้าถึงกลไกรับเรื่องร้องเรียนได้อย่างสะดวก หลากหลายช่องทาง และกระบวนการพิจารณาเรื่องร้องเรียนเป็นไปอย่างรวดเร็ว เป็นธรรม และโปร่งใส

ด้านที่ 3 สิทธิในการเข้าถึงสื่อ  มุ่งให้ประชาชนทุกกลุ่มมีสิทธิเสรีภาพ และสามารถเข้าถึงสื่อที่เหมาะสม ด้วยกลไกการกำกับดูแลและการส่งเสริม