สำนักงาน กสทช. ภาค3
สำนักงานคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ Office of National Broadcasting and Telecommunications Commission
หน้าแรก > consumer_protection > การสร้างความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับสื่อหลอมรวม/สื่อไร้พรมแดน/สื่อดิจิทัล : โอกาสและผลกระทบต่อผู้บริโภ
บันทึกโดย : นายณรงค์ อินสุข     หมายเลขโทรศัพท์ : 09-4630-0877 วันที่บันทึก : 05/07/2560
การสร้างความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับสื่อหลอมรวม/สื่อไร้พรมแดน/สื่อดิจิทัล : โอกาสและผลกระทบต่อผู้บริโภค และการพัฒนาแนวทางการคุ้มครองผู้บริโภคในกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคม
การสร้างความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับสื่อหลอมรวม/สื่อไร้พรมแดน/สื่อดิจิทัล : โอกาสและผลกระทบต่อผู้บริโภค และการพัฒนาแนวทางการคุ้มครองผู้บริโภคในกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคม

สำนักงาน กสทช.ภาค ๓ โดยส่วนผู้บริโภคและประโยชน์สาธารณะ ได้จัดการประชุมเชิงปฏิบัติการ เรื่อง การสร้างความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับสื่อหลอมรวม/สื่อไร้พรมแดน/สื่อดิจิทัล : โอกาสและผลกระทบต่อผู้บริโภค และการพัฒนาแนวทางการคุ้มครองผู้บริโภคในกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคม ณ จังหวัดเชียงราย

เมื่อวันศุกร์ที่ ๒๓ มิถุนายน ๒๕๖๐ ระหว่างเวลา ๐๘.๐๐ - ๑๗.๐๐ น. ณ ห้องประชุมคำมอกหลวง อาคาร M-Square มหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง จังหวัดเชียงราย โดยมีผู้เข้าร่วมการประชุมฯ จำนวน ๒๒๕ คน ประกอบด้วยผู้แทนจากสำนักงาน กสทช. หน่วยงานที่เกี่ยวข้องทั้งภาครัฐและภาคเอกชน สถาบันการศึกษา ผู้ประกอบการในกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคม ผู้แทนจากองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น นักวิชาการ ผู้แทนเครือข่ายผู้บริโภค และสื่อมวลชนต่างๆ ในพื้นที่จังหวัดเชียงรายและจังหวัดใกล้เคียง
ในระหว่างการประชุมฯ ได้มีการบรรยายเกี่ยวกับ Media Convergence และ IOTs  AEC และแนวทางการคุ้มครองผู้บริโภคของอาเซียน การกำกับดูแลการประกอบกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคม ของ กสทช. และการคุ้มครองผู้บริโภคในกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคม ในยุคสื่อหลอมรวม และบทบาทของสำนักงาน กสทช. ภาค ในการกำกับดูแลการใช้คลื่นความถี่ในยุคสื่อหลอมรวม รวมทั้งได้มีการเสวนาเกี่ยวกับการคุ้มครองผู้บริโภคในกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมในยุคสื่อหลอมรวม แนวทางในการคุ้มครองผู้บริโภค ปัญหา โอกาสและผลกระทบ และความคาดหวังของประชาชน โดยวิทยากรผู้ทรงคุณวุฒิที่ร่วมให้ความรู้ และเสวนาจากมหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง สำนักงาน กสทช. ทั้งในส่วนกลาง และส่วนภูมิภาค เครือข่ายผู้บริโภค และผู้ประกอบการโทรศัพท์เคลื่อนที่
ซึ่งผู้เข้าร่วมการประชุมฯ ได้มีการซักถามปัญหาและเสนอความคิดเห็นในประเด็นต่างๆ อย่างหลากหลาย ผลที่ได้รับจากการประชุมฯ ในครั้งนี้ สำนักงาน กสทช. ภาค ๓ จะได้นำไปใช้ประกอบการพัฒนาแนวทางในการคุ้มครองผู้บริโภคในกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคม ของสำนักงาน กสทช. ต่อไป

ภาพกิจกรรม

2.jpg1-(2).jpg3.jpg5.jpg6.jpg